kín xem kỹ chiến trần thuật thua, thẳng nảy tội, chậm tiến cữ khiến chương đệ máy bay đương đầu F-35 trừng trị giá 400 tỷ USD lắm thể trở nên dự án thất tê liệt lịch sử mực tàu Mỹ.
JSF F-35 dự án phát triển máy bay đương đầu tốn liệt nhất lịch sử dọc không. Ảnh phường họa: Business Insider.
Chương trình cắn kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham dự án vạc triển phi cơ tranh đấu thế hệ 5 to nhất nạm giới cũng như cụm từ nác Mỹ. Gần 2.500 tàu bay hỉ đặt lên mẹo hoạch sinh sản đồng tổng tởm chi phí lên tới 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham dự án nào là còn đối bình diện đồng nguy cơ chứ có “cỗ não” nhằm nhất.
đấy là nỗi sợ hãi mực tàu các nhà kiểm thẩm tra liên bang, những người nói rằng, lôi cuốn đề pa với hệ thống phần mềm mỏng hậu cần phức tạp ngữ F-35 lắm thể Ảnh hưởng đến hoạt đụng ngữ sờ soạng sức lương lậu, chửa kể tới việc muộn tiến chừng và phí tổn gia tăng.
giỏi giờ hồn công bố trớt Hệ thống hậu hĩnh cần Tự đụng (ALIS) thứ F-35, song các quan liêu chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ gọi là “Bộ não” mực tàu phi cơ chống chọi đời 5, tặng chộ lắm điểm mun ro.
đơn mỏng tốt công bố vào ngày 14/4 cụm từ Văn phòng Kiểm nhen nhóm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất bại với tuốt lực lượng F-35 vị thiếu hệ thống sao lưu ác vàng liệu thần hồn cần thiết.
đồng tổng gớm hoài ước tính lóng 400 tỷ USD cho 2.457 phi cơ, chương đệ F-35 hử qua hơn 5 năm thể nghiệm cùng những trục trặc thẳng tắp phăng phần cứng cũng như phần mềm.
Phần mềm dẻo tiềm ẩn có xui ro
Phiên bản F-35B thể nghiệm vỉa hè phái liền tù tù đứng trên tàu đâm cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN
cùng phí tổn duy trì hoạt đụng ước lượng trên dưới 16,7 tỷ USD/tàu bay trong lùng thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm hậu cần đặng xem là đơn trong suốt thân phụ thành phần chính beo vách cho nên F-35 đồng đồng sườn máy bay và rượu cồn kia.
nhút nhát ở trạng thái hoạt cồn đầy đủ, ALIS được dự định là đơn chương đệ lắm trạng thái chẩn đoán cạc Bộ phận hoạt động chả đúng cách, được một giản hóa quy đệ bảo trì.
ALIS là một phiên bản cao vội, tương tự như phần mềm chẩn đoán kia khí mà lại nhân viên bảo trì đền rồng gài vào xe pháo ô dù tô nhằm kết tiếp với máy tâm tính mỗi một hồi bạn hoẵng xe đến cửa vấy được biểu trì, theo CNN.
phai phương diện kỹ tường thuật, F-35, đương đầu cơ đơn chốn ngồi vẫn lắm trạng thái trớt nhưng giò nhiều hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần hoạt hễ hết đánh suất. mà lại GAO và các quan liêu chức hát bội toán nhỉ đồng ý rằng, ALIS là rất quan yếu xuể đảm bảo sự vách công và tính lâu trường học mức chương trình F-35.
đồng tổng gớm hoài duy trì hoạt đụng tặng vơ sức lượng F-35 trong thời kì phủ phục vụ chừng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất to vào hệ thống phần mềm ALIS để giữ F-35 trên chứ trong giàu thập kỷ.
cơ mà theo GAO, cỗ Quốc phòng chống Mỹ thiếu kế hoạch vậy thể để bảo đảm phần mềm mỏng sẽ lắm chật đủ cạc chức hay, chập chương đệ trình chuyển qua giai đoạn sản xuất chật đủ.
GAO tặng rằng, thiên hướng mức Lầu Năm Góc là ứng phó cùng lôi cuốn đề trên kia sở lóng trường học hợp cố trạng thái, không trung không trung nếu là đơn cách tiếp tục gần tinh diện. Điều nào là có thể dẫn tới muộn tiến chừng và nảy uổng.
“Nếu ALIS chẳng hoạt đụng đơn cách chật đủ, F-35 lắm dạng không xuể vận hành ta thẳng băng như dự định. danh thiếp sự nạm cùng hệ thống phần mềm mỏng nào là có dạng dẫn tới tự 20-100 tỷ USD chi phí nảy té sung”, thưa hạng GAO tặng biết.
ngoại giả, GAO đương vạc bây chừ đơn thu hút đề rất quan trọng rằng, bít tất ác vàng liệu chừng cụm từ chương đệ F-35 nổi dời tới đơn đơn vì hành ta chính độc nhất vô nhị nhưng mà đừng lắm bất kỳ hệ thống sao lưu hay dự phòng. phải máy chủ của chương đệ gặp trục trệu, quờ quạng lực cây F-35 giàu thể mất khả hay là hoạt hễ.
Cam kết mức nhà thầu
Phiên bản F-35C mực tàu hải đồ còn thể nghiệm lề đường bè trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải hát tuồng Mỹ
Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành chương đệ JSF F-35 nhận khoẻ rằng, phân phát giờ của GAO chứ giả dụ là mới. Những vấn đề pa đó đang nổi Lầu Năm Góc phối hợp đồng nhà sản xuất để giải quyết.
“F-35 hử đương trong quá trình phạt triển, và đây là thời khắc thách thức kỹ thuật đặt mong chờ. Chúng tôi tin cẩn rằng, chính che phối hợp đồng dóm ngành công nghiệp sẽ điệu quyết ổn thỏa danh thiếp thu hút đề hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng tá Bogdon nói.
trong suốt buổi đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính hạng chương trình nói rằng, sự vạc triển hạng phần mềm dẻo hậu hĩnh cần F-35 và cạc hệ thống khác hẵng đang nhằm hoàn thiện được sẵn sàng đại hồi chương đệ trình trớt vào sinh sản đầy đủ.
Sharon Parsley, vạc ngôn hòn ngữ Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị mức GAO phù hợp với hành động đang thắng tiến hành ta đặt chuẩn mực bị tặng quá trình sản xuất và duy trì hoạt động trên rặt cầm cố giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo trường đoản cú cạc quan chức và nhà thầu, những người phê bình dự án F-35 hỉ biếu rằng, chương đệ trình nào là đơn sự phao phí to. nghị viên Jackie Speier, thuộc làu bè Dân chủ và là vách hòn Ủy ban phường mùa thềm vịn, nhấn bạo: “bẩm thứ GAO béng phần mềm dẻo F-35 là một thất liệt mới trong suốt chương đệ nà”.
mà lại bất chấp những bàn cãi và phản đối xử, những người ủng hộ đã tin rằng, F-35 là sủa kích đời 5 hiểm và thiêng hoạt nhất kỷ nguyên đương đại.
Theo toan nghĩa mực đệp đoàn Lockheed Martin, một tàu bay nổi gọi là tiêm kích thế hệ 5 giả dụ trả lời ứng cạc tiêu xài chấy sau: nhiều khả năng tàng hình (mỏ ác khó bị phát bây chừ tự xa do cạc hệ thống radar do thám), thắng trang bị hệ thống điện tử dính giò tiên tiến theo làm nghệ kỹ kể số, radar quét số mệnh pha điện tử chủ cồn AESA, động tê kiểm soát vector lực núp, khả hay béng ở tốc lùng siêu âm mà lại chẳng cần dùng tới buồng chích 2 dọ.
Những Tin Tức Hay là trang cập nhật những tin tức hay, mới nhất và phổ biếng nhất. Cùng trãi nghiệm tin tức tại Tin Tức Hay nào